Pages

Saturday, June 29, 2019

Let's go นาโกย่าและผองเพื่อน Day 2

วันนี้ก็ตื่นมากับเช้าที่สดใส  วันนี้ต้องไปพบท่าผู้ว่าไอจิ ครั้งนี้จะแบบพิธีการจริงจังเลย ทางไทยกับญี่ปุ่นก็ได้คุยกันกระชับความสัมพันธ์ุ ได้แนะนำตัวเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกแล้วว แล้วก็ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
เรียบร้อยยย !!!
ขอบคุณสำหรับมือของนายทั้งที่ไม่มีเวลาถ่ายอยู่แล้ว ยังจะมากีดขวางอีกกกกก!!!!!
ในที่สุดก็ได้มา 1 ภาพ

ภาพนี้คือมันไม่ได้สวยเท่าไหร่ แต่การได้ภาพนี้มามันตลกมาก คือ พี่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปแล้วแต่ด้วยความอยากได้รูปเลยวิ่งไปดักข้างหน้าให้พี่นุ๊กช่วยถ่าย ถึงปุ๊ปโพสแล้วเดินต่อเลย 55 ขอบคุณที่ยังอุตสาได้รูป

สถานีต่อไปเราก็ออกเดินทางไปที่วัดนิไทจิ คือเป็นวัดของไทยในญี่ปุ่น ป้ายวัดเป็นภาษาไทยด้วย เหลือเชื่อมาก บรรยากาศรอบวัดคือดีมาก แบบสงบแต่แอบร้อนนิดนิง อิอิ ตาเรานี้เหลือเท่าเม็ดถั่ว 555

ก่อนจะเข้าไปภายในวัดก็ต้องล้างมือทั้ง 2 ข้างแล้วก็บ้วนปาก เหมือเป็นความเชื่อเพื่อชำระให้ร่างกายเราสะอาดก่อนที่เข้าไปภายในวัดจ้าา
ก่อนเข้าไปเราก็มาถ่ายรูปหมู่กับรูปปั้นของรัชกาลที่ 5 กันสักหน่อย เสื้อพวกเราคือขาวโอโม่แท่งตามากเลย5555 หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็เข้าไปในวัดกันเลยยย

วิธีการไหว้คือแตกต่างจากของไทยอยู่ประมาณนึง คือตรงข้างหน้าจะมีแท่นแล้วก็จะมีก้อนเหล็กร้อน เราจะต้องหยิบผง(เหมือนจะเป็นพวกไม้หอม) แล้ววางบนเหล็กแล้วมันจะมีควันขึ้นมาเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ เสร็จแล้วก็พนมมืออธิฐาน ขอพรกันเลยยย

ก่อนไปก็ถ่ายรูปเช็คพ้อยกันซักหน่อย

สถานที่ต่อไปคือน่าสนใจมากกก เราจะไปมลาวิทยาลัยนาโกย่ากันน เราก้ไม่กินข้าวเที่ยงกันที่นั้น ทางมหาวิทยาลัยจัดเบนโตะไว้ให้ น่ากินมาก อร่อยมากด้วย เราก็กินเรียบสิคะรออะไร

ระหว่างที่กินข้าวอยู่ก็มีพี่ที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนาโกย่ามาพูดคุยด้วย บอกประสบการณ์ต่างๆที่ได้มาอยู่และเรียนที่ญี่ปุ่น แล้วก็บอกวิธีการสอบ การใช้ชีวิต เราว่าเป็นช่วงที่ดีมากเลยนะ

หลังจากนั้นเราก็ไปกันที่ห้องสมุดของมหาวิทยาลัย คือมันดีมากกกกกก แบบทันสมัยสุดๆ เราสามารถยืมและคืนหนังสือได้ด้วยตัวเองทั้งหมดเป็นระบบดิจิตอลหมดเลย
ก่อนที่จะไปเดินสำรวจก็มีนักศึกษามาช่วยอธิบายเกี่ยวกับมหาลัย ทั้งสาขาการเรียนการสอน ค่าใช้จ่าย และเรื่องเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยทั้งหมด

ที่เจ๋งคือมันมีห้องส่วนตัวที่ใช้อ่านหนังสือโดยไม่เสียเงิน มาหยิบกุญแจแล้วขึ้นไปที่ห้องได้เลย
มีวีดีโอเล็กๆน้อยๆ เก็บบรรยากาศกันซักหน่อย

ข้างนอกก็อากาศดี้ดี วิวก็สวยด้วย ฟินไปเลยจ้าา

เรายังไม่ออกจากมหาลัยไปกันต่อที่เกี่ยวกับงานวิจัยของอาจารย์ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ก็มีงานที่น่าสนใจเยอะมากแต่คือเราอ่านไม่ออก 5555

ก่อนจะกลับเราก็ต้องโพส ขอแซ่บๆ

หลังจากที่พวกเราสำรวจกันจนทั่วแล้ว ก็ถึงเวลาต้องกลับโรงแรมแล้ว เราก็จะไปกินข้าวเย็นที่โรงแรมกันเหมือนเดิม มื้อนี้ก็อร่อยเหมือนเดิม มาในเซตของเบนโตะที่ดูน่ากินมากก
ปลาไหลคือฟิน อร่อยมาก เทมปุระคืออยู่ที่ไทยเคยกันแต่กุ้ง แต่ที่นี้คือมีทั้ง ปลา(ทั้งตัว)ก็มีทะเลาะกับก้างปลาตลอด ปลาหมึก ข้าวโพด(อันนี้อร่อยเกินคาด)

อันนี้เพื่อนบอกว่าอร่อยมาก เราไม่ใช่สายชาเขียวอะ แต่รับประกันว่าอร่อยเพราะเพื่อนก็เอาของเราไปกินอีก 55555

นั่งกินกันไปจนหมด เราก็พร้อมจะออกผจณภัย ไปดองกี้โฮเต้กันเลยยยย ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายภาพกันไว้เลย แต่คือช้อปมันมาก หยิบเอาๆ แล้วก็ไปเดินเล่นรอบๆ พี่ๆที่ดูแลเค้าปล่อยนะเพราะถือว่าโตแล้วดูแลตัวเองได้เรากับน้องก็เดินกันไป ซื้อของกินตามทางบ้าง เดินไปเพลินๆแป๊ปเดียวก็ถึงเวลานัดแล้ว ตรงนี้สำคัญมากต้องกลับมาที่จุดนัดพบให้ตรงกับเวลานัด ต้องมีความรับผิดชอบกันด้วยนะๆๆ
มีภาพแถมของคนที่ได้ทีได้มาดองกี้แล้วมีความสุขที่สุด

หลังจากที่ทุกคนได้ผลาญเงินของตัวเองกันแล้วนั้นเราก็กลับโรงแรมกันพร้อมข้าวของพะลุงพลังกันไป ถึงโรงแรมก็เข้าห้องพักผ่อนพร้อมลุยสำหรับวันพรุ่งนี้แล้วว